Bạn có biết một câu CTA có thể giúp tăng x10 tương tác acho một nội dung, tăng 1617% doanh số bán hàng cho một doanh nghiệp?
CTA là gì?
CTA là viết tắt của cụm từ Call To Action, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là lời kêu gọi hành động. CTA được sử dụng để kêu gọi người dùng thực thiện một hành động gì đó như tương tác, đặt hàng, xem thêm, click vào nút,…
Dưới đây là số liệu thống kê từ các trang uy tín, rồi bạn sẽ hiểu việc call to action là gì và nó quan trọng thế nào:
– Theo WordSteam: Các email có một lời kêu gọi hành động đã tăng số nhấp chuột lên 371% và doanh số bán hàng lên 1617%.
– Theo AdRoll: Thêm CTA vào trang Facebook của bạn có thể tăng tỷ lệ nhấp lên 285%.
– Theo Social Times: Khi thêm các nút CTA chia sẻ trên mạng xã hội vào email, tỷ lệ nhấp (CTR) đã tăng 158%.
– Theo Brafton: Khi thêm các CTA button vào bài viết đã tăng doanh thu lên 83% trong một tháng, tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử tăng 22% so với quý trước, giá trị đặt hàng trung bình của người đọc blog tăng 49% so với quý trước.
5 loại CTA chính
– CTA đưa ra giải pháp: Đây là hình thức hỗ trợ khách hàng gỡ rối khó khăn mà họ đang phải đối mặt.
– CTA tạo ra giá trị: Mọi người luôn muốn hiểu biết hơn, có nhiều kiến thức hơn, nên nếu CTA của bạn đề cập tới một lợi ích gì đó thì họ sẽ chẳng ngại mà click đâu.
– CTA tạo sự hứng thú: Với dạng CTA này, bạn sẽ cần thu hút người dùng bằng cách đưa ra thông tin một cách lưng chừng. Nếu họ muốn tìm hiểu thêm sẽ truy cập ngay vào trang web của bạn.
– CTA đổi mới, sáng tạo: Với sự sáng tạo đột phá, không cố định về hình thức, mẫu CTA này sẽ tạo được hiệu ứng mạnh với khách hàng, khiến họ chú ý nhiều hơn vào sản phẩm và dịch vụ mà bạn muốn cung cấp.
– CTA giới hạn thời gian: Khi giới hạn thời gian, khách hàng sẽ cảm thấy gấp gáp và dễ dàng click vào để mua hàng ngay (tạo hiệu ứng FOMO). Dạng này đặc biệt thích hợp khi dùng kèm với chương trình ưu đãi, khuyến mãi.
Các tiêu chí dành cho CTA
– CTA cần dùng những câu từ đơn giản, dễ hiểu.
– Chỉ kêu gọi người dùng làm một hành động.
– Dùng những từ mạnh mẽ, ngắn gọn.
– Đưa vào một lợi ích hoặc một lý do để khiến họ hành động. (Cụ thể bạn đọc tiếp phần dưới)
Mẫu CTA hiệu quả
Dưới đây là các cách viết content kêu gọi khá hiệu quả mà các bạn nên tham khảo:
Tối ưu CTA
- Thiết kế CTA theo dạng nút, màu nóng bắt mắt
- Kích thước văn bản trong CTA vừa phải, phù hợp thẩm mỹ
- Văn bản vừa đủ, không quá dài, rối mắt
- Đặt CTA vào vị trí phù hợp
Gợi ý vị trí đặt
Đầu bài viết: Đây là vị trí dùng để đặt những nút quan trọng, truyền tải thông tin giá trị tới người đọc.
Giữa bài viết: Hiểu rõ tâm lý người đọc, phần đông sẽ có xu hướng đọc lướt nhanh. Vậy nên, những nút CTA nổi bật, đặt ở đoạn lưng chừng sẽ là điểm nhấn kéo lại sự chú ý của khách hàng.
Cuối bài viết: Đây là vị trí quen thuộc nhất, bạn nên tính đến trường hợp người đọc lướt xong sẽ thoát trang. Bởi thế nên nút CTA ở vị trí này khá quan trọng.
- Liên tục thử nghiệm để chắc chắn câu CTA nào là hiệu quả