Thử nghiệm A/B cho trang Web: Yếu tố gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Ý nghĩa cơ bản của thử nghiệm A/B là tôi đưa cho bạn 2 phiên bản, bạn chọn lấy một cái tốt nhất cho tôi.

Thử nghiệm A/B là gì?

Thử nghiệm A/B hay còn gọi là thử nghiệm phân tích, sử dụng để so sánh 2 phiên bản của một trang Website, từng phần tử hoặc nội dung tiếp thị kỹ thuật số. 

Từ thử nghiệm sẽ xác định được phiên bản nào hoạt động tốt hơn theo các số liệu cụ thể như tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ nhấp hoặc theo mức độ tương tác. 

Người quản lý công việc cần tạo hai (hoặc nhiều) biến thể của cùng một trang hoặc phần tử, chỉ định ngẫu nhiên chúng cho các phân khúc người dùng khác nhau và đo lường hiệu suất của chúng để xác định biến thể thành công nhất. 

Thử nghiệm A/B cho trang Web

Tiêu chí đánh giá website khi Thử nghiệm A/B

Thử nghiệm A/B có thể được áp dụng cho nhiều khía cạnh của trang web, bao gồm: 

– Tiêu đề và tiêu đề phụ 

– Các nút và văn bản kêu gọi hành động (CTA) 

– Bố cục trang và các yếu tố thiết kế 

– Hình ảnh và nội dung đa phương tiện 

– Biểu mẫu, bao gồm các trường và nhãn 

– Mô hình định giá và khuyến mại 

Kết luận 

Bằng cách tiến hành thử nghiệm A/B, chủ sở hữu trang web có thể đưa ra quyết định sáng suốt về thiết kế, yếu tố và nội dung nào phù hợp hơn với đối tượng của họ, cuối cùng là cải thiện hiệu suất trang web và đạt được mục tiêu của họ.

Hãy chia sẽ nếu bạn thích bài viết này

Chia sẻ đến Facebook
Chia sẻ đến Twitter
Chia sẻ đến Linkdin
Chia sẻ đến Pinterest

Ý kiến của bạn thì sao ?

Liên hệ nhận báo giá

 

Để lại thông tin tại đây nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn

Số 7 Nguyễn Văn Tuyết, Đống Đa, Hà Nội

Thời gian làm việc:

8h30-17h00 từ thứ 2-thứ 6 8h30-12h00 sáng thứ 7